Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Nhựa PP có an toàn không?

Unknown  |  at  tháng 6 25, 2017  |  , ,  |  No comments

Nhựa PP có an toàn không?

Nhựa PP được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên một số khách hàng vẫn thắc mắc nhựa PP có an toàn không? Mời các bạn cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!
>> Có thể bạn quan tâm: Tấm nhựa PP Hà Nội chất lượng cao
Tấm nhựa PP

1. Nhựa PP có an toàn

Nhựa PP viết tắt là Polypropylen, được ký hiệu là số 5 trên các sản phẩm. Nhựa PP an toàn cho sức khỏe nên bạn yên tâm khi sử dụng hộp này để đựng thực phẩm.
Nhựa PP đảm bảo không có chứa hóa chất độc hại nào thôi nhiễm vào thực phẩm. Các hộp vỏ sữa chua, chai đựng nước lọ, lọ thuốc, chai đựng nước siro hay nước sốt cà chua, tường ớt và ống hút,... đều được làm từ nhựa PP này.
Những hộp sử dụng trong lò vi sóng cũng được làm từ nhựa PP bởi chúng chịu được nhiệt lên tới 130oC.
Bởi vậy, nhựa PP được xem là an toàn, dễ tái chế và ngày càng được chấp nhận bởi chương trình tái chế.

2. Cách nhận biết nhựa có độc hay không bằng cách đốt

Để biết xem nhựa có độc hay không, bạn lấy kéo cắt một miếng túi đựng thực phẩm và cho vào lửa. Với nhựa mà không có tính độc thì rất dễ cháy và nếu nhựa có tính độc thì khó cháy.
Nếu bạn cho nhựa ra khỏi ngọn lửa mà vẫn cháy thì là nhựa không độc. Còn nhựa mà khi cho ra khỏi ngon lửa không cháy là nhựa độc
Nhựa không độc khi cháy có chảy nước lỏng và không bốc khói. Nhựa độc cháy không sùi bọt nhưng bốc khói và có mùi khét lạ.
Nhựa độc có trọng lượng lớn hơn nên thả vào nước dễ bị chìm. Còn nhựa không độc thì nhẹ và nổi trong nước.
Nhựa có độc khi sờ vào thì nó mềm mại hơn và trên bề mặt có những gợn hạt nhỏ ti ti như cát. Còn nhựa không độc thì sờ vào trơn mượt giống như sáp ong.

Vậy, qua bài viết này, bạn đã biết được rằng nhựa PP an toàn cho sức khỏe và cách phân biệt nhựa độc với không độc. Cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ với NT Hải Dương để được chúng tôi hỗ trợ nhanh và nhiệt tình nhất!

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

General

© 2013 Vật liệu nhựa. WP Va Converted by Bloggertheme9